วันพุธที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2556

การเปรียบเทียบเพลง ระหว่าง อดีตและปัจจุบัน




การเปรียบเทียบเพลง  ระหว่าง อดีตและปัจจุบัน

1.  ความหมาย
เพลงในอดีต  จะมีความหมายในเรื่องใดเรื่องหนึ่งอย่างชัดเจน
เพลงในปัจจุบัน  ไม่ค่อยให้ความหมายชัดเจน

2.  ทำนอง
เพลงในอดีต  จะมีทำนองช้าๆ ฟังสบาย
เพลงในปัจจุบัน  จะมีทำนองรั่วๆ  เร็วๆ ให้ความตื่นเต้น

3.  แนวเพลง
เพลงในอดีต  ส่วนมากจะเป็นแนวลูกกรุง  ไทยเดิม
เพลงในปัจจุบัน  มีหลายแนวเพลง เช่น อินดี้  ร๊อค  อาร์แอนด์บี  ป๊อบ

ฯลฯ

ไม่ว่าจะเพลงในสมัยไหน  ก็ได้รับความนิยมต่างๆกันไป  ไม่สามารถบ่อได้ว่าเพลงในอดีตหรือเพลงในปัจจุบัน ช่วงไหนที่ดีกว่ากัน  บอกได้แต่ว่า  เพลงแต่ละยุคก็มีดีของยุคนั้นๆ

12 ความคิดเห็น:

  1. การฟังเพลงเป็นการผ่อนคลายที่ดีที่สุดสำหรับฉัน ^^

    ตอบลบ
  2. ไม่ว่าเพลงสมัยไหนก็ให้ความสุขได้เสมอ....^^

    ตอบลบ
  3. เพลงไทยไพเราะที่สุด เพราะเพลงต่างประเทศฟังไม่เข้าใจ ฮ่าๆๆๆ

    ตอบลบ
  4. ไม่ว่าจะเป็นเพลงสมัยไหนก็ไพเราะตลอดการสำหรับฉัน

    ตอบลบ
  5. เพลงสมัยไหนก้อทำให้เราจรรโลงใจทั้งนั้น

    ตอบลบ
  6. ไม่ว่าเพลงสมัยไหนฟังทีไรก้อเพราะทุกครั้ง

    ตอบลบ
  7. ชอบเพลงเก่าๆอะ ฟังเเล้วมันเหมือนย้อนเวลากลับไปในสมัยนั้น ^_^

    ตอบลบ
  8. ไม่ว่าจะยุคไหนก็มีเพลงเพราะๆๆให้เลือกกันได้หลายสไตล์เลย

    ตอบลบ
  9. ยังไงๆเพลงก็คือ ความสุข ฮ่าๆ

    ตอบลบ
  10. เพลง คือเพื่อนที่ดีของฉัน
    แถมเพลง ก็บ่งบอกถึงรสนิยมของผู้ฟังได้ด้วยนะ :PP

    ตอบลบ
  11. ผมว่าอดีตสอนให้ปัจจุบันเก่ง

    ตอบลบ
  12. เพลงเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของชีวิตฉัน
    ไม่ว่าจะเป็นเพลงอดีตหรือเพลงปัจจุบัน
    ต่างก็ทำให้ฉันมีความสุขในการฟัง :D

    ตอบลบ